nuôi dưỡng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Để thành công hãy làm theo mười lời khuyên đơn giản mà chúng tôi đã biên soạn chỉ dành cho bạn khi bắt đầu kinh doanh và điều hành công việc kinh doanh của riêng bạn.

Trở thành một doanh nhân có thể rất căng thẳng và đầy thử thách, đặc biệt nếu bạn không biết mình đang làm gì. Nhưng nó không nhất thiết phải như vậy! Bạn có thể thành công khi bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình và quyết định các hoạt động của việc điều hành công ty của riêng bạn nếu bạn chú ý đến mười lời khuyên đơn giản này.

1. Luôn thực hiện bước nghiên cứu

Trước khi bắt đầu kinh doanh, điều cần thiết là bạn phải nghiên cứu và đảm bảo rằng bạn hiểu rõ ràng về ngành, thị trường mục tiêu và sự cạnh tranh của mình. Bạn không muốn đầu tư tiền vào một thứ gì đó mà không biết liệu có người cần nó hay không hoặc có những công việc kinh doanh tương tự khác ngoài kia hay không. Nghiên cứu sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc về lâu dài!

2. Tham gia vào cộng đồng doanh nghiệp địa phương

Làm quen với các chủ doanh nghiệp và doanh nhân địa phương khác. Tham gia một nhóm mạng lưới quan hệ có thể giúp bạn gặp gỡ những người trong hoàn cảnh tương tự như bạn và những người có thể đưa ra lời khuyên và hỗ trợ.
Tham dự các sự kiện kinh doanh tại địa phương. Đây là những cơ hội tuyệt vời để kết nối và tìm hiểu về những gì đang diễn ra trong cộng đồng doanh nghiệp.
Tham gia vào hoạt động chính trị địa phương. Biết những gì đang xảy ra ở cấp thành phố và quận có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về doanh nghiệp của mình.

3. Nắm bắt sự thay đổi

Thay đổi là một trong số ít các điều không thay đổi trong kinh doanh. Khả năng đón nhận sự thay đổi và  thích ứng với các tình huống mới là yếu tố quan trọng đối với bất kỳ doanh nhân nào muốn tồn tại và phát triển. Nếu bạn đang gặp khó khăn, hãy thử nhìn nhận vấn đề của mình từ một góc độ khác. Đôi khi tất cả những gì cần làm là một cái nhìn mới mẻ về mọi thứ để tìm ra câu trả lời hoặc giải pháp. Khi đối mặt với thử thách, hãy cố gắng không nghĩ về quá khứ vì hiện tại bạn không thể làm gì được. Thay vào đó, hãy tập trung vào những gì bạn cần làm bây giờ để thoát khỏi tình trạng hiện tại.

4. Tiết kiệm, tiết kiệm, tiết kiệm ... và tiết kiệm.

Một trong những lời khuyên tốt nhất cho các doanh nhân là tiết kiệm tiền càng nhiều càng tốt. Điều này có vẻ phức tạp, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu, nhưng điều quan trọng là bạn phải sống dưới mức kiếm được của mình và để dành càng nhiều tiền càng tốt. Điều này sẽ giúp bạn vượt qua bất kỳ thời điểm khó khăn nào xảy ra theo cách của bạn và cung cấp cho bạn một tấm đệm để ngã trở lại khi mọi thứ trở nên khó khăn.

5. Tìm ra những gì phù hợp với bạn

Doanh nhân cần tìm ra phương thức làm việc phù hợp với mình. Điều gì hiệu quả với người này có thể không hiệu quả với người khác, vì vậy điều cần thiết là phải thử nghiệm và tìm ra một thói quen giúp bạn tận dụng tối đa thời gian trong ngày. Tìm kiếm những gì phù hợp với bạn cũng có nghĩa là hiểu cách giao nhiệm vụ khi cần thiết. Có nhiều người muốn công việc kinh doanh của họ là sự thể hiện của chính họ, nhưng nếu bạn không có thời gian hoặc khả năng trong một lĩnh vực nào đó, hãy giao việc đó cho ai đó. Điều này sẽ giải phóng thời gian cho các lĩnh vực khác mà các kỹ năng của bạn là cần thiết.

6. Đi với bản năng của bạn và tin tưởng vào chính mình

Là một doanh nhân, bạn sẽ phải đưa ra rất nhiều quyết định. Một số sẽ dễ dàng, nhưng hầu hết là khó. Khi bạn gặp khó khăn, bạn phải làm theo bản năng của chính mình. Bạn hiểu rõ doanh nghiệp của mình hơn bất kỳ ai khác, vì vậy hãy tin tưởng vào bản thân để đưa ra đúng quyết định.

Là một doanh nhân, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và trở ngại. Tin tưởng vào bản thân và khả năng của bạn để vượt qua những thử thách này là điều cần thiết. Nếu bạn không tin vào chính mình, thì không ai khác sẽ làm được. Bạn phải nghĩ rằng bạn có thể làm bất cứ điều gì và mọi thứ cần thiết để làm cho doanh nghiệp của bạn thành công. Bạn có đủ sức mạnh để làm điều đó!

7. Ngừng so sánh bản thân với người khác

Một trong những cách nhanh nhất để giết chết động lực và sự tự tin của bạn là so sánh bản thân với người khác. Khi bạn liên tục so sánh sự tiến bộ của mình (hoặc sự thiếu sót) với những người khác, bạn rất dễ nản lòng. Rốt cuộc, thật dễ dàng để so sánh bản thân với những người ở xa hơn chúng ta và cảm thấy như chúng ta đang bị tụt lại phía sau. Hành trình của mỗi người là khác nhau. Điều gì hiệu quả với người khác có thể không hiệu quả với bạn và ngược lại.

8. Hãy sống tích cực!

Là một doanh nhân, bạn sẽ phải đối mặt với những thách thức và trở ngại. Điều quan trọng là phải luôn lạc quan và giữ một thái độ tốt. Thái độ tích cực sẽ giúp bạn vượt qua thời kỳ khó khăn và vươn lên dẫn đầu.

9. Đừng đốt những cây cầu

Cho dù bạn đang bắt đầu kinh doanh hay làm việc cho người khác, điều cần thiết là duy trì mối quan hệ tích cực với những người bạn gặp. Bạn không bao giờ biết khi nào mình có thể cần sự giúp đỡ của họ, vì vậy tốt nhất bạn nên giữ mọi thứ thân thiện. Ngoài ra, các mối quan hệ cá nhân của bạn sẽ có tác động đến công việc kinh doanh của bạn. Nếu bạn đang gặp khó khăn với một trong những khách hàng của mình, chất lượng công việc đi vào dự án của khách hàng đó có thể bị ảnh hưởng tiêu cực, dẫn đến doanh số bán hàng trong tương lai ít hơn.

10. Hãy hiệu quả với thời gian của bạn

Cuối cùng, hãy bước trước thời gian của bạn . Hãy thử một hệ thống mới có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách hợp lý hóa các hoạt động của bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn hiểu rõ thị trường mục tiêu của mình và những gì thị trường muốn từ doanh nghiệp của bạn. Một kế hoạch kịp thời đảm bảo hiệu quả với thời gian của bạn và khách hàng, đồng thời cho phép bạn tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn.

Xuân Nghi Marketing Chiến Lược biên dịch
theo Murali Nethi

Comments powered by CComment

Login Form